xu-ly-xi-than-nguy-hai

Xử lý xỉ than nguy hại an toàn hiệu quả

Hiện nay, các nhà nhiệt điện hoạt động liên tục để phục vụ nhu cầu cuộc sống con người. Điều này dẫn đến số lượng xỉ than thải ra môi trường ngày càng nhiều. Việc tìm đơn vị xử lý xỉ than nguy hại giải quyết là điều vô cùng cấp thiết.

1. Xỉ than là gì?

Trong quá trình đốt than đá tại các nhà máy nhiệt điện, sản phẩm mà chúng ta thu được còn lại gồm:

  • 10-15% các chất vô cơ không cháy và bị kết dính dưới đáy tạo thành tro than (xỉ than)
  • 80-85% các chất vô cơ không cháy còn lại sẽ tạo thành khói và bay ra ngoài.

Xỉ than thường được chia thành 2 loại:

  • Xỉ than thô: loại này thường được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng.
  • Xỉ than mịn: loại này thường được dùng trong công nghiệp sản xuất xi măng, bê tông,…

2. Nguy hại của xỉ than

Trong hàm lượng của xỉ than, người ta tìm thấy khá nhiều các kim loại nặng như: chì, thủy ngân, hóa chất độc hại, chất phóng xạ(uramium)…Nếu không có phương pháp xử lý kịp thời thì sẽ gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

  • Đối với môi trường sống: xỉ than tồn tại trong không khí, đất, nguồn nước,…sẽ gây ra ô nhiễm. Hàm lượng các chất độc hại trong xỉ than có thể phá hủy sự sống của thực vật, động vật, sinh vật có lợi,…
  • Đối với con người: ảnh hưởng của xỉ than có thể gây ra nhiều loại bệnh về đường hô hấp ở người lớn, trẻ nhỏ, còi xương, chậm phát triển, làm suy yếu hệ tim mạch, tăng huyết áp ở người lớn, các loại bệnh về da,…

3. Phương pháp xử lý xỉ than nguy hại

Công ty Môi trường xanh VN chúng tôi là địa chỉ uy tín giúp bạn xử lý xỉ than nguy hại an toàn, hiệu quả nhất. Chúng tôi có đội ngũ kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này cùng với hệ thống máy mọc hiện đại nhất. Chính vì vậy, Môi trường xanh VN có thể xử lý xỉ than nguy hại tốt nhất.

║ Quy trình xử lý xỉ than nguy hại của chúng tôi như sau:

  • Đầu tiên, sau khi thu xỉ than nguy hại về, chúng tôi sẽ tiến hành pha trộn với các chất hóa rắn kèm các chất phụ gia trước khi đổ khuôn. Tỷ lệ phối trộn: 6% xi măng, 23% nước vôi, 68% tro xỉ, 3% đá, sỏi nhỏ (tỷ lệ nước/ xi măng càng thấp thì độ kết đông càng nhanh).
  • Sau đó, thông qua máng nạp chất thải, chúng tôi cho tất cả vào ô ổn định hóa chất rắn.
  • Sau 20 ngày, quá trình đóng rắn sẽ điễn ra.
  • Nước thải rò rỉ sau quá trình ổn định sẽ được thu gom và đưa về hệ thống xử lý nước thải.

Với quy trình khép kín như vậy, việc xử lý xỉ than nguy hại trở nên đơn giản và thuận lợi hơn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang có ý định tìm một đối tác để hợp tác lâu dài.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *