cac-phuong-phap-xu-ly-chat-thai-nguy-hai

Các phương pháp xử lý chất thải nguy hại hiệu quả

Chất thải nguy hại là loại chất thải có chứa một hoặc nhiều yếu tố độc hại, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe con người nếu không được thu gom và xử lý đúng cách. Vậy nên, để giảm thiểu những tác động xấu của loại chất thải này, hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường sống an toàn, chúng ta cần phải thực hiện các phương pháp xử lý chất thải nguy hại hiệu quả nhất.

Tùy thuộc vào thành phần, tính chất của mỗi loại chất thải mà áp dụng một phương pháp xử lý khác nhau để có thể đạt hiệu quả tối ưu nhất. Sau đây là các phương pháp xử lý chất thải nguy hại đã được áp dụng:

  • Phương pháp nhiệt hay còn gọi là phương pháp thiêu đốt : với phương pháp này, chất thải nguy hại sẽ được đưa vào buồng đốt và tiến hành xử lý. Để đảm bảo an toàn, khí thải được sinh ra từ phương pháp này sẽ được xử lý loại bỏ tạp chất trước khi thải ra môi trường còn phần tro xỉ sẽ được đem đi chôn lấp an toàn.
  • Phương pháp chôn lấp : để thực hiện được phương pháp này bắt buộc đơn vị xử lý phải có bãi chôn lấp an toàn theo đúng quy định. Hầm chôn chất thải nguy hại cần được thiết kế chống thấm, đảm bảo chất thải không bị rò rỉ ra ngoài trong bất kỳ điều kiện thời tiết như thế nào. Mỗi khu vực, hầm chôn thường tương ứng với một loại chất thải khác nhau.

  • Phương pháp sinh học : chất thải nguy hại có thể được xử lý sinh học ở điều kiện hiếu khí và yếm khí, tuy nhiên toàn bộ quá trình xử lý cần được kiểm soát chặt chẽ.
  • Phương pháp ổn định hóa rắn : thực chất là cố định các thành phần độc hại bằng một khối nguyên. Ngoài ra, phương pháp này có sử dụng các phản ứng hóa học để làm biến đổi thành phần độc hại thành không độc.

Trên đây là các phương pháp xử lý chất thải nguy hại, tuy nhiên hiệu quả xử lý như thế nào còn tùy thuộc vào năng lực chuyên môn cũng như cơ sở vật chất hiện có của mỗi đơn vị thực hiện.

Công ty Môi trường Xanh VN là một trong những địa chỉ hoạt động trong lĩnh vực môi trường. Thực hiện sứ mệnh của mình, chúng tôi đã không ngừng nghiên cứu và áp dụng các phương pháp xử lý chất thải nguy hại tiên tiến, hiện đại nhất. Vậy nên, nếu khách hàng quan tâm và đang tìm kiếm một địa chỉ xử lý chất thải nguy hại uy tín thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *