quy-dinh-xu-ly-chat-thai

Những quy định xử lý chất thải

Chất thải phát sinh từ các hoạt động sản xuất công nghiệp hiện đang trở thành vấn đề đáng lo ngại tại nhiều địa phương. Để giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực của các loại chất thải đến với môi trường thì việc thu gom và xử lý chất thải cần khẩn trương thực hiện và điều quan trọng là bản thân mỗi doanh nghiệp, mỗi đơn vị chịu trách nhiệm xử lý cần tuân thủ những quy định xử lý chất thải.

Sự phát triển không ngừng của nền kinh tế kéo theo sự ra đời của nhiều khu công nghiệp và việc phát sinh chất thải từ các hoạt động sản xuất là điều khó tránh khỏi. Điều đáng nói, chất thải này có chứa nhiều thành phần độc hại mà nếu không được xử lý đúng cách thì nó là nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Chính vì thế, việc xử lý chất thải và tuân thủ những quy định xử lý chất thải là yêu cầu bắt buộc mà bản thân mỗi doanh nghiệp và các công ty hoạt động trong lĩnh vực môi trường cần nghiêm túc thực hiện. Cụ thể:

– Bản thân mỗi doanh nghiệp cần chủ động phân loại chất thải cũng như lưu giữ chất thải theo đúng quy định, tuyệt đối không để chất thải phát tán ra ngoài.

– Công ty môi trường chịu trách nhiệm xử lý chất thải cần phải là đơn vị được cấp phép hoạt động và có đủ năng lực xử lý chất thải.

– Việc vận chuyển chất thải về điểm xử lý cần đảm bảo nguyên tắc an toàn, không rò rỉ, rơi vãi ra ngoài.

– Theo quy định xử lý chất thải thì chủ nguồn thải không được tự ý xử lý chất thải.

– Xử lý chất thải cần thực hiện theo đúng quy trình, đúng phương pháp, đảm bảo xử lý triệt để, không gây bất kỳ ảnh hưởng gì đến môi trường.

Trong trường hợp doanh nghiệp tự ý xử lý chất thải không đúng cách, gây ô nhiễm môi trường thì sẽ bị phạt theo đúng quy định.

Trên đây là những quy định xử lý chất thải mà mỗi doanh nghiệp trước khi đi vào hoạt động cần nắm rõ. Nếu bạn đang có bất kỳ thắc mắc gì hay đang gặp khó khăn về vấn đề này, hãy liên hệ ngay với công ty Môi trường Xanh VN để được tư vấn và hỗ trợ.