phuong-phap-xu-ly-bun-thai

Phương pháp xử lý bùn thải an toàn hiệu quả

Môi trường sống xanh-sạch-đẹp là vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người. Nếu môi trường sống bị ô nhiễm, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Chính vì vậy, bảo vệ môi trường sống là trách nhiệm không của riêng ai. Vậy đâu là phương pháp xử lý bùn thải? Môi trường xanh VN sẽ tư vấn cho bạn.

Thế nào là bùn thải?

Bùn thải là sản phẩm cuối cùng của quá trình xử lý nước thải. Trong bùn thải, bạn có thể tìm thấy rất nhiều kim loại nặng, các hợp chất pha trộn khác,…Bùn thải thường được chia thành các loại chủ yếu như :

  • Bùn thải sinh học: người ta thường sử dụng bùn thải sinh học để điều chế thành các loại phân hữu cơ với giá thành rẻ, bón cho thực vật.
  • Bùn thải công nghiệp nguy hại: đây là loại bùn thải cần phải trải qua quá trình xử lý kỹ lưỡng, loại bỏ các chất độc hại, nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống và sức khỏe con người. Các kim loại thường có trong loại bùn này: Cu, Mg, Zn,…
  • Bùn thải công nghiệp không độc hại: thường không cần xử lý.

Phương pháp xử lý bùn thải an toàn

Hiện nay, bùn thải thường được xử lý theo các phương pháp sau:

Xử lý bùn thải dạng rắn

Phần lớn bùn thải nguy hại sau khi được tiếp nhận sẽ được xử lý bằng cách thiêu hủy trong lò đốt. Phương pháp này khá phổ biến nhưng đòi hỏi bùn thải là dạng rắn mới dễ dàng thực hiện.

Xử lý bùn thải dạng lỏng

Bùn thải dạng lỏng thường thấy nhiều trong đời sống. Đối với bùn thải dạng lỏng, người ta thường sẽ trộn thêm một vài chất khác để thấm hút nước biến thành chất rắn. Sau đó, áp dụng phương pháp thiêu hủy để xử lý bùn thải.

Môi trường xanh VN là công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Phương pháp xử lý bùn thải của chúng tôi vô cùng đa dạng. Đối với từng loại bùn thải khác nhau, chúng tôi sẽ thực hiện phương pháp xử lý thích hợp khác nhau. Hãy liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn. Mức giá tại đây luôn cạnh tranh cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.