rac-nhua-doi-ve-tau-dien-ngam

“Rác thải đổi lấy vé tàu” tại sao không?

Tình trạng ô nhiễm môi trường đang trở nên vô cùng nghiêm trọng, trở thành đề tài nóng mà cả thế giới dang thảo luận. Đứng trước nguy cơ đó, bảo vệ môi trường chính là nhu cầu cấp bách hiện nay. Trên thế giới, nhiều nước đã có rất nhiều ý tưởng bảo vệ môi trường vô cùng tuyệt vời. Hãy cùng đế Thổ Nhĩ kỳ để xem tìm hiểu câu chuyện “rác thải nhựa đổi lấy vé tàu”.

Ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường

Cảnh báo về ô nhiễm môi trường đang rầm rộ trên rất nhiều bài báo, tivi, internet,…Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn còn rất thờ ơ với tình trạng nghiêm trọng đang diễn ra này. Như chúng ta đã biết, môi trường sống có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Với một môi trường trong lành, chúng ta sẽ:

  • Tận hưởng được bầu không khí sạch, không bụi bẩn
  • Uống được nguồn nước trong lành, ăn được thức ăn sạch sẽ
  • Đất đai không bị biến chất, các sinh vật có lợi phát triển mạnh,…

Tuy nhiên, khi môi trường bị ô nhiễm đặc biệt từ các đồ vật như chai nhựa thì sự ảnh hưởng của nó không hề nhỏ. Sẽ rất nhiều năm để nhựa phân hủy hoàn toàn, cũng sẽ rất nhiều năm để môi trường của chúng ta lại xanh-sạch-đẹp như trước. Hiện nay, nhiều nước trên thế giới đã có rất nhiều phương pháp nhằm hạn chế tình trạng chai nhựa vứt bỏ không đúng cách.

Rác thải nhựa đổi lấy vé tàu tại Thổ Nhĩ Kỳ

Hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường mà toàn thế giới đang kêu gọi, Thổ Nhĩ Kỳ đã có những bước tiến trong việc thực hiện “rác thải nhựa đổi lý vé tàu”. Với những chai nhựa đưa vào thiết bị mua rác tự động công cộng, bạn sẽ có thể tích một khoản tiền vào thẻ để mua vé tàu.

Hiện tại, các máy này được lắp đặt tải 3 nhà ga tàu điện ngầm ở Istanbul. Dự án này được khá nhiều người đáng giá cao, được mong đợi sẽ đem lại hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường sống. Thổ Nhĩ Kỳ hi vọng dự án sẽ được triển khai tại nhiều thành phố, giảm thiểu tình trạng rác thải nhựa đang báo động tại đây.

Dự án bảo vệ môi trường tại Thổ Nhĩ Kỳ đang nhận được sự ủng hộ từ khá nhiều người. Với những lợi ích mà dự án đem lại, chúng ta có thể chung ta xây dựng một môi trường sống xanh-sạch-đẹp.