Xử lý chất thải tại khu công nghiệp hiệu quả

Bên cạnh thúc đẩy nền kinh tế nước nhà phát triển thì sự xuất hiện của hàng loạt các khu công nghiệp cũng đặt ra một thách thức lớn cần được giải quyết đó là vấn đề chất thải. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là hiện nay công tác xử lý chất thải tại khu công nghiệp lại chưa mang lại hiệu quả, tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn diễn ra tại hầu hết các địa phương có khu công nghiệp đang hoạt động.

Mặc dù, pháp luật đã có những quy định về bảo vệ môi trường bắt buộc các đơn vị doanh nghiệp phải nghiêm chỉnh chấp hành tuy nhiên thực tế lại diễn ra không đúng như cam kết. Tại các khu công nghiệp, vấn đề ô nhiễm từ chất thải đã trở thành vấn đề bức xúc của người dân trong suốt thời gian dài nhưng chưa được giải quyết triệt để. Nguyên nhân là bản thân các doanh nghiệp xem nhẹ việc xử lý chất thải, công tác quản lý chất thải tại các khu công nghiệp còn nhiều hạn chế, đơn vị đảm nhận xử lý chất thải tại khu công nghiệp chưa có đủ năng lực thực hiện…

Phát triển sản xuất cần gắn liền với việc bảo vệ môi trường, chỉ có như vậy bản thân mỗi doanh nghiệp mới phát triển được bền vững. Chính vì thế, ngay từ bây giờ vấn đề xử lý chất thải tại khu công nghiệp cần được quan tâm đặt lên hàng đầu. Vậy đâu là giải pháp hiệu quả cho các khu công nghiệp?

Trước tiên, các khu công nghiệp cần phải có phương án quản lý chất thải hiệu quả. Cụ thể, đối với nước thải thì bản thân mỗi doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp đó cần phải xây dựng được hệ thống xử lý nước thải theo đúng tiêu chuẩn. Ngoài ra, tại các khu công nghiệp cũng cần có bãi tập kết rác thải theo đúng quy định để thuận tiện cho việc thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải.

Đặc biệt, các doanh nghiệp tuyệt đối không được tự ý thải bỏ hay xử lý chất thải mà cần phối hợp với công ty môi trường được cấp phép để tiến hành xử lý chất thải tại khu công nghiệp. Và hiện nay, công ty Môi trường Xanh VN là một trong số ít những đơn vị có đầy đủ năng lực và kinh nghiệm để thực hiện công tác này.

Vậy nên, nếu khách hàng có nhu cầu xử lý chất thải tại khu công nghiệp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tận tình nhất.