xu-ly-bun-thai

Xử lý bùn thải từ hệ thống nước thải

Bùn thải được hình từ quá trình xử lý nước thải trong sinh hoạt, thủy sản, công nghiệp,… Chúng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe vả môi trường sống. Hãy để Môi trường xanh VN giúp bạn tìm ra phương pháp xử lý bùn thải hiệu quả nhất hiện nay.

Thế nào là bùn thải từ hệ thống nước thải?

Bùn thải từ hệ thống nước thải là giai đoạn cuối cùng sau quá trình xử lý nước thải. Phần lớn các loại bùn thải trong quá trình xử lý nước thải sản xuất công nghiệp có chứa khá nhiều các thành phần kim loại nặng như: Cu, Cr, Ni, Cd,…, được xếp vào loại chất thải nguy hại cần xử lý theo đúng quy định.

Các loại bùn thải từ các nguồn nước thải khác nhau chứa các thành phẩn khác nhau nên khá phức tạp. Chúng thường tập trung số lượng lớn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất,…gây ô nhiễm nặng đến môi trường sống.

Phân loại bùn thải từ hệ thống nước thải

Phần lớn các loại bùn thải từ hệ thống nước thải đều được chia thành các loại như sau:

  • Bùn thải sinh học: có mùi hôi thối, có thể sử dụng để sản xuất phân hữu cơ, giá thành rẻ, chất lượng không thua kém các loại phân hữu cơ nào đang được bán trên thị trường.
  • Bùn thải công nghiệp không độc hại: được ứng dụng vào nhiều mục đích khác nhau
  • Bùn thải công nghiệp nguy hại: chứa các kim loại nặng, cần được xử lý trước khi thải ra môi trường.

Phương pháp xử lý bùn thải từ hệ thống nước thải hiệu quả nhất

Chôn lấp an toàn

Đây là phương pháp xử lý bùn thải bằng cách đóng gói hoặc hóa rắn, có thể ngăn chặn nguy hại của bùn thải đến môi trường. Nơi chôn cất bùn thải cần phải cách xa khu dân cư, các khu trồng lương thực, nguồn nước sinh hoạt,…

Phương pháp đốt

Phương pháp này yêu cầu nhiệt độ buồng đốt phải trên 800 độ C. Bạn có thể làm giảm được khoảng 80-90% thể tích chất thải. Đối với chất thải rắn, cặn, bùn hoặc lỏng,…cần nhiệt độ khoảng 1000 độ C.

Ngoài ra, còn một số phương pháp khác mà bạn có thể thực hiện: phương pháp xử lý bùn thải hóa học, vật lý, sinh học,…

Công ty Môi trường xanh VN là một trong những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm xử lý bùn thải. Hãy liên hệ ngay để nhận được sự tư vấn tốt nhất.