xu-ly-chat-thai

Mục đích xử lý chất thải

Môi trường sống của chúng ta đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi những chất thải từ các nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh,…thải ra ngoài. Chính vì vậy, nhu cầu xử lý chất thải là vô cùng cấp bách. Vậy mục đích của việc xử lý chất thải là gì? Môi trường xanh VN sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Làm giảm ô nhiễm môi trường

Như chúng ta đã biết, chất thải là nguyên nhân chủ yếu gây ra ô nhiễm môi trường. Hằng năm, số lượng chất thải từ công nghiệp, nông nghiệp, thủy sản,…thải ra là vô cùng to lớn. Trong những thành phần chất thải, người ta tìm thấy một số thành phần độc hại nếu không xử lý kịp thơi sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.

Thông thường, người ta hay sử dụng thiêu đốt chất thải để biến chúng thành dạng khí, làm giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường. Phương pháp này giúp bạn dễ dàng kiểm soát chất thải, mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Ngoài ra, người ta cũng thường sử dụng phương pháp chôn lấp vệ sinh để xử lý chất thải. Những chất thải được chôn lấp bên dưới đất và phủ lấp bên trên. Với phương pháp này, bạn có thể kiểm soát quá trình phân hủy chất thải, giảm nguy cơ gây hại cho môi trường sống.

Phục vụ đời sống con người

Thông thường, chất thải được chia thành 2 loại: chất thải có thể tái chế và chất thải không thể tái chế. Đối với những chất thải tái chế, người ta thường sử dụng chúng để phục vụ đời sống con người. Những chất thải này sẽ được chuyển đến các khu tái chế hợp vệ sinh để tiến hanh xử lý.

Đối với những chất thải không thể tái chế, người ta sẽ tiến hành các phương pháp để giảm nguy cơ gây hại cho môi trường sống. Tuy nhiên, trong quá trình đó, người ta sẽ tận dụng những lợi ích mà nó mang lại. Chẳng hạn, khi thiêu đốt chất thải không thể tái chế, người ta sẽ sử dụng nguồn năng lượng để phục vụ cho các lò sưởi, lò đốt nhiên liệu,…Nhiều người còn tận dụng chất thải chăn nuôi bằng cách xây dựng hầm đốt BIOGAS để tạo nguồn nhiệt nấu nướng nhằm tiết kiệm chi phí.

Xử lý chất thải là nhu cầu cần thiết của tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn biết tận dụng chúng để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống thì điều này sẽ trở nên vô cùng tuyệt vời.