Quy định xử lý xỉ than nguy hại

Xỉ than là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Chính vì vậy, xử lý xỉ than luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất của xã hội. Vậy làm thế nào để xử lý xỉ than hiệu quả? Những quy định xử lý xỉ than nguy hại là gì? Môi trường xanh VN sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Xỉ than là gì?

Xỉ than là chất thải trong quá trình đốt than đá tại các nhà máy nhiệt điện. Hằng năm, khối lượng xỉ than thải ra môi trường khá cao. Trong thành phần xỉ than, người ta tìm thấy rất nhiều kim loại nặng nguy hại. Nếu chúng được thải ra môi trường sẽ tạo nên ô nhiễm nặng, làm biến đổi tính chất của đất, nước, phá hoại sự sống của các sinh vật có lợi,…Không chỉ thế, chúng còn là nguồn gốc của nhiều loại bệnh nguy hiểm đe dọa tính mạng con người.

Những quy định xử lý xỉ than nguy hại

Hiện nay, nhu cầu xử lý xỉ than nguy hại đang rất cấp bách. Dưới đây là những quy định xử lý xỉ than nguy hại sau, cá nhân cũng như doanh nghiệp cần tuân thủ để đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Các nhà máy nhiệt điện cần chủ động tìm kiếm giải pháp xử lý xỉ than nguy hại, giảm thiểu ảnh hưởng của xỉ than đến môi trường sống
  • Chủ nguồn thải xỉ than cần thực hiện phân loại xỉ than theo đúng tiêu chuẩn. Trường hợp không thể phân loại cần thuê đơn vị để thực hiện việc phân loại này.
  • Đơn vị vệ sinh môi trường cần đảm bảo yêu cầu về nhân lực, phương tiện và thiết bị chuyên dụng, có nhiệm vụ thu gom, vận chuyển và đưa về bãi tập kết để xử lý theo đúng quy định
  • Xỉ than được xử lý đúng kỹ thuật, bằng các phương pháp như: chôn lấp, hóa rắn, tái chế,…
  • Nhà máy nhiệt điện, hóa chất, phân bón không được tự ý xử lý, tái chế xỉ than.

Làm thế nào để xử lý xỉ than hiệu quả?

Công ty Môi trường xanh VN là một trong những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động xử lý, tư vấn môi trường. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên trình độ cao, công nghệ máy móc hiện đại sẽ giúp các cá nhân cũng như doanh nghiệp xử lý xỉ than hiệu quả. Với quy trình xử lý khép kín, chúng tôi đảm bảo thu gom, vận chuyển, phân loại, xử lý theo đúng quy định.

Hãy liên hệ ngay chúng tôi nếu bạn đang cần một đơn vị đáng tin cậy. Môi trường xanh VN sẽ làm bạn hài lòng nhất.