giai-phap-xu-ly-bun-thai

Giải pháp xử lý bùn thải hiệu quả

Môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng đã trở thành nỗi lo chung của tất cả mọi người. Trong đó, ô nhiễm bùn thải đang gây ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sức khỏe của con người. Vậy đâu là giải pháp xử lý bùn thải tốt nhất? Môi trường xanh VN sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc

Bùn thải là gì?

Bùn thải là sản phẩm cuối cùng của quá trình xử lý nước thải. Các thành phần trong bùn thải đa số là kim loại nặng lắng đọng lại trong quá trình sản xuất. Những nơi tập trung nhiều bùn thải thường là các khu công nghiệp, khu chế xuất, nhà máy sản xuất,…Phần lớn bùn thải được thải ra với số lượng khá lớn, rất khó xử lý nếu không có phương pháp hiệu quả.

Phân loại bùn thải

Hiện nay, bùn thải thường được chia thành 3 loại:

Bùn thải sinh học: có mùi hôi thối không không độc, thường được sử dụng để sản xuất phân hữu cơ bằng cách cho thêm vôi bột để khử chua, dùng chế phẩm EM để khử mùi, tạo thành phân hữu cơ tổng hợp dùng cho nông nghiệp.

Bùn thải công nghiệp không độc hại: loại bùn thải này thường không cần xử lý, có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Bùn thải công nghiệp độc hại: chứa các thành phần kim loại nặng cao, cần được xử lý kịp thời trước khi thải ra môi trường.

Ảnh hưởng của bùn thải

Bùn thải gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng môi trường sống. Nếu bùn thải tích tụ quá lâu tại một địa điểm có thể khiến môi trường nơi đó bị ô nhiễm, làm biến đổi các chất trong nước, đất,…Không chỉ thế, môi trường này cũng là nơi sinh các vi khuẩn có hại, gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm cho mọi người.

Giải pháp xử lý bùn thải

Giải pháp xử lý bùn thải tốt nhất hiện nay chính là tìm đến những công ty môi trường. Đây là nơi bạn sẽ nhận được sự tư vấn, giúp đỡ trực tiếp từ các chuyên gia nhiều kinh nghiệm. Trong nhiều năm qua, Môi trường xanh VN đã không ngừng phát triển, trở thành đơn vị nhận được sự tin cậy của nhiều khách hàng. Chúng tôi có:

  • Đội ngũ nhân viên đông đúc, có trình độ kỹ thuật cao, nhiều năm kinh nghiệm
  • Hệ thống cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài
  • Quy trình xử lý bùn thải khép kín, an toàn, hiệu quả, nhanh chóng

Hãy liên hệ ngay chúng tôi nếu bạn cần tư vấn về giải pháp xử lý bùn thải nhanh chóng, hiệu quả với mức giá cạnh tranh.