cong-nghe-xu-ly-rac-thai

Những công nghệ xử lý rác thải trên thế giới

Tại nhiều nước trên thế giới, vấn đề môi trường luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cá nhân, tổ chức. Tại Thụy Điển, Áo, Bỉ hoặc Nhật, các quy trình công nghệ xử lý rác thải tiên tiến lần lượt ra đời, mang đến hiệu quả vô cùng to lớn.

Thụy Điển- Quốc gia phải nhập khẩu rác thải để xử lý

Tại Thụy Điển, lượng rác tái chế chiếm 47%, 52% cần được đốt để sản xuất nhiệt và điện, 1% để chôn lấp. 50% lượng điện năng tiêu thụ của Thụy Điển đến từ lượng tái tạo. Tại đây, họ thiết lập mạng lưới đốt rác để thu lại nguồn điện. Từ những năm 1970, người dân Thụy Điển đã thực hiện quy trình phân loại rác thải khoa học. Tuy nhiên, lượng rác thải trong nước không đáp ứng nhu của người dân.

Trong năm 2015, họ đã nhập khẩu 1,5 triệu tấn rác. Theo dự đoán, năm 2020, họ sẽ nhập khẩu 2,3 triệu tấn rác. Với chính sách này, người dân Thụy Điển có thể tận dụng được nguồn tài nguyên rác của quốc gia, đồng thời, cũng sẽ được chi trả một khoản cho hoạt động xử lý rác từ các nước lân cận.

Áo- Quốc gia tái chế rác bằng công nghệ sinh học tân tiến

Tại Áo, một công ty đã sử dụng công nghệ enzim tại một loại nấm để tái chế nhựa PET. Các sản phẩm nhựa PET sẽ được phân hủy và chuyển hóa thành nhựa chất lượng cao dưới tác động của enzim. Đây là hệ thống xử lý rác thải bằng công nghệ sinh học nổi bật nhất.

Bỉ-Quốc gia với hệ thống quản lý rác từ trước khi được thải

Tại Bỉ, họ có 2 quy trình quản lý rác thải cực kỳ tiên tiến: Ecolizer và sự kiện xanh

Ecolizer là một hệ thống trên web để quản trị việc sản xuất, đảm bảo lượng rác thải thấp và sạch. Các nhà sản xuất có thể đánh giá được tác động của sản phẩm mà họ gây ra với hệ thống tính toán quá trình sản xuất vận chuyển, tiêu dùng, năng lượng và xử lý chất thải. Từ đó, họ có thể đề xuất, cải tiến quy trình, thiết kế sản phẩm làm giảm ảnh hưởng xấu đến môi trường

Sự kiện xanh là hệ thống quản lý trên web tương tự như Ecolizer nhưng đối với những sự kiện. Hệ thống giúp đánh giá lượng rác thải mà sự kiện gây ra, cách thức để giảm bớt rác thải trong sự kiện và danh sách những nơi cho thuê dao, kéo tái sử dụng.

Nhật- Quốc gia đốt rác thải hiệu quả nhất

Tại Nhật, công nghệ xử lý rác thải được thực hiện bằng cách vùi rác thải vào một lớp cát sau đó sử dụng lưu lượng không khí trong quá trình nung lò, cùng một số hóa chất khác để tiêu hủy rác. Không chỉ thế, lượng NO, NO2 cũng giảm đáng kể sau khi sử dụng công nghệ này.

Trên đây là những thông tin về công nghệ xử lý rác thải tiên tiến trên thế giới, không chỉ đem lại hiệu quả cao, nhanh chóng, giúp bạn bảo vệ môi trường sống còn bảo vệ sức khỏe của mọi người.