xu-ly-rac-thai-phat-dien

Xử lý rác thải phát điện

Bảo vệ môi trường sống và sức khỏe của con người là trách nhiệm chung của tất cả chúng ta. Hằng năm, rác thải ra môi trường từ nông thôn đến thành thị không ngừng tăng lên. Đứng trước nguy cơ này, các nhà chức năng đã đề xuất nhiều phương pháp xử lý rác thải, trong đó, đáng chú ý nhất hiện nay là xử lý rác thải phát điện.

Ảnh hưởng của rác thải

Rác thải thường tập trung tại các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, khu chế xuất, thậm chí ở nhiều khu dân cư đông đúc. Rác thác bao gồm rác thải sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, sinh hoạt, chế biến,…Phần lớn các loại rác thải đều chứa các chất độc hại nguy hiểm mà con người không thể kiểm soát được. Sự xuất hiện của rác thải đang tăng lên nhanh chóng, đe dọa môi trường sống cũng như sức khỏe con người.

Đối với môi trường sống:

  • Không khí ô nhiễm
  • Đất đai biến đổi tính chất
  • Sông ngòi tắt nghẽn
  • Sinh vật dần dần biến mất

Đối với con người: có thể mắc phải nhiều loại bệnh nguy hiểm như: ung thư, bệnh về da, bệnh về hô hấp, tim mạch, chậm phát triển,…

Công nghệ xử lý rác thải phát điện

Trong nhiều năm qua, để ngăn chặn ảnh hưởng của rác thải đến môi trường và sức khỏe con người, các chuyên gia đã đề xuất rất nhiều phương pháp xử lý hiệu quả như: đốt, phương pháp hóa học, phương pháp sinh học,…Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm riêng, được áp dụng vào tùy tình huống mang lại hiệu quả.

Công nghệ xử lý rác thải phát điện là việc tận dụng đốt rác thải, thu hồi nhiệt năng, sử dụng cho hoạt động phát điện. Điều này có thể hỗ trợ xử lý số lượng lớn rác thải tại nông thôn và thành thị, đảm bảo môi trường sống xanh-sạch-đẹp, đồng thời tạo ra năng lượng phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt.

Áp dụng công nghệ mới vào xử lý rác thải là phương pháp bền vững, hiệu quả. Tại nhiều đô thị lớn, các dự án công nghệ hiện đại này đang được triển khai, đưa vào đầu tư nhằm vừa xử lý rác thải triệt để vừa tạo năng lượng phát điện hiệu quả.