cong-nghe-xu-ly-chat-thai-ran

Công nghệ xử lý chất thải rắn mới nhất

Môi trường chúng ta đang bị đe dọa bởi mối nguy hại từ chất thải, trong đó nhiều nhất là chất thải rắn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của nhiều loài sinh vật khác xung quanh. Vậy làm thế nào để xử lý chất thải rắn an toàn, hiệu quả, nhanh chóng? Hãy để Môi trường xanh VN chia sẻ với bạn công nghệ xử lý chất thải rắn mới nhất hiện nay.

Chất thải rắn là gì? Nguy hại từ chất thải rắn

Chất thải rắn là những chất thải dạng rắn hoặc đặt sệt được thải ra trong quá trình sản xuất kinh doanh, sinh hoạt và các hoạt động khác. Chất thải rắn có chứa nhiều thành phần gây hại cho môi trường và sức khỏe con người.

Đối với con người: nguồn gây ra các loại bệnh nguy hiểm như: viêm da, ung thư, chậm phát triển, cao huyết áp, các bệnh về đường hô hấp, ngộ độc, tim mạch,…

Đối với môi trường sống

  • Sinh vật có lợi dần dần bị tiệt chủng
  • Đất đai thay đổi tính chất
  • Nước bị nhiễm độc
  • Không khí ô nhiễm…

Công nghệ xử lý chất thải rắn mới nhất

Hiện nay, rất nhiều ý kiến cho rằng, chất thải rắn nhựa nên được xử lý bằng công nghiệp nhiệt phân hiện đại. Ứng dụng của công nghệ xử lý chất thải rắn mới nhất này có thể giúp bảo vệ môi trường, đồng thời cũng tái tạo ra những sản phẩm “năng lượng xanh” như dầu và than nhiên liệu. Quá trình nhiệt phân polyme sinh ra các chất khí, lỏng, rắn, có thể sử dụng làm nhiên liệu, chất hóa dầu và các monome.

Công nghệ này được ứng dụng khép kín, tự động hóa cao và tiêu hao năng lượng thấp. Không chỉ thế, trong quá trình nhiệt phân, công nghệ không phát ra những khí độc như dioxin, furan phá hoại môi trường sống. Ngoài ra, ưu điểm của công nghệ xử lý chất thải rắn mới nhất là toàn bộ chất thải đều được tái chế không thải ra gây nguy hại đến môi trường sống.

Hãy chung tay mang đến màu xanh cho môi trường sống. Điều này không chỉ bảo vệ sức khỏe bạn mà còn bảo vệ các loài sinh vật. Nếu bạn đang cần một công ty môi trường chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ cao khi xử lý chất thải thì hãy đến với Môi trường xanh VN của chúng tôi.