xi-than-co-doc-khong 2

Xỉ than có độc không?

Hiện nay, ở nước ta, ngành nhiệt điện than, lò đốt nhiên liệu,… đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, phục vụ cho cuộc sống của con người. Trong khi đó, những vấn đề liên quan đến xử lý xỉ than vẫn còn nhiều khuyết điểm. Hãy cùng Môi trường xanh VN tìm hiểu và giải đáp câu trả lời “ xỉ than có độc không?” qua bài viết dưới đây.

Xỉ than là gì?

Xỉ than là một chất thải được hình thành trong quá trình sản xuất của các nhà máy, lò đốt,…tại các khu công nghiệp. Đây là nơi tập trung cần sử dụng than đá nhiều nhất để phục vụ cho quá trình sản xuất. Chính vì vậy, khối lượng xỉ than nơi đây cũng đặc biệt nhiều hơn bất kì đâu. Hầu hết các ngành công nghiệp hiện nay đều sử dụng nhiệt than để sản xuất, chế biến. Tùy theo mức độ sản xuất cũng như nhu cầu cần thiết, khối lượng xỉ than thải ra môi trường của các ngành là khác nhau.

Xỉ than có độc không?

Theo nhiều kết quả phân tích, trong xỉ than, người ta tìm thấy hàm lượng các chất độc hại khá cao như: nhôm, thủy ngân, sắt, titan,…thậm chí có sự xuất hiện của uranium. Xỉ than được xếp vào loại chất thải độc hại cần phải xử lý xỉ than ngay lập tức và đúng cách. Nếu bạn tiếp xúc quá nhiều với xỉ than có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bạn có thể gặp phải các loại bệnh về da, đường hô hấp, còi xương, bệnh tim mạch, ung thư,…

Không chỉ thế, số lượng xỉ than khi thải ra môi trường sẽ gây ô nhiễm, làm biến đổi tính chất của nước, đất, không khí, phá hủy sự sống của nhiều sinh vật,…Thông thường, những nơi các nhà máy nhiệt điện sử dụng than đốt, môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng nhất. Hệ sinh thái tại đây luôn bị đe dọa.

Trên đây là những thông tin cần thiết giúp bạn trả lời câu hỏi “ xỉ than có độc không?”. Hãy xử lý ngay nếu bạn đang gặp những vấn đề liên quan đến xỉ than. Môi trường xanh VN là đơn vị tư vấn, thực hiện xử lý các vấn đề môi trường tốt nhất mà bạn có liên hệ. Hãy để chúng tôi phục vụ bạn bằng tất cả kinh nghiệm, kỹ năng và thái độ nhiệt tình nhất.